Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013


Trà Thái thường được làm từ trà pha thật đặc, kết hợp cừng những loại nguyên liệu như hồi, me và thảo quả để tạo nên một loại thức uống thơm ngon và tốt cho sức khoẻ. Hỗn hợp trà này sau đó sẽ được pha thêm đường và sữa để thêm vị ngọt rồi được phục vụ bằng cách đổ lên ly toàn đá (như cách uống cà phê của Việt Nam). Để cho ly trà thêm phần màu sắc cũng như hương vị, một ít sữa sẽ được đổ lên mặt của ly  khiến cho ly trà không chỉ thơm ngon về hương vị mà còn đẹp về hình thức.
 
Nguyên liệu chuẩn bị
 
85 gram trà ngon
 
1 nhánh hồi, 1/4 muỗng cà phê me đất, 4 quả thảo quả, 1 nhánh đinh hương và/hay các loại gia vị khác (tuỳ theo sở thích của bạn)
 
1.5 lít nước sôi
 
8 muỗng canh đường
 
8 muỗng canh sữa đặc
 
1 hộp sữa đặc không đường (evaporated milk) hay sữa tươi hay nước cốt dừa
 

Ảnh: trà sữa Thái Lan ( Theo Tra sua tran chau Trình Huy)

Cách làm
 
1. Pha trà, hồi, me, thảo quả, đinh hương (bóp vụn thảo quả và đinh hương trước khi cho vào) với nước sôi. Để như vậy trong khoảng 5 phút sau đó lọc bỏ phần bã và chỉ lấy phần nước trà.
 
2. Khi nước trà đang còn nóng, cho đường vào nước trà và khuấy đều cho đến khi đường không còn tan được nữa. Sau đó tiếp tục cho sữa đặc vào và khuấy đều.
 
3. Để hỗn hợp trà tự nguội ở nhiệt độ phòng hay bỏ vào tủ lạnh.
 
4. Bỏ đá cục vào đầy ly sau đó đổ hỗn hợp trà đầy 3/4 ly trà.
 
5. Tiếp theo đó đổ sữa đặc không đường/sữa tươi/nước cốt dừa vào mặt của ly trà nhưng nên nhớ là không khuấy phần sữa này với hỗn hợp nước  để thêm phần đẹp mắt và thơm ngon.
 

Tagged: , , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét